- Ngắm những sản phẩm công nghệ “siêu bền” ấn tượng nhất hiện nay
- Những sản phẩm công nghệ đang thay đổi cuộc sống
- 9 sản phẩm công nghệ "không thể thiếu" trong tương lai -
Mua phải hàng "lởm"
Còn nỗi buồn nào hơn thế. Bạn nhọc lòng săn tìm một sản phẩm, bạn soi từng mm của sản phẩm trên Internet, bạn đọc từng bài viết nói về sản phẩm,... Rồi một ngày bạn hạ quyết tâm móc hầu bao “rước nàng về dinh” ; nhưng ân ái chưa được bao lâu thì phát hiện ra nàng có vài đặc điểm “khả nghi”. Bạn lại nhọc lòng nên trên mạng tìm kiếm về đặc điểm nhận dạng của hàng xịn với 1 chút sự sợ hãi và 1 hy vọng lớn lao rằng “của mình giống y như quảng cáo”…. Nhưng rồi cái điều mà bạn ngập ngừng lo sợ đã xảy ra: Em yêu của bạn có sự mờ ám về thân thế…
Thế nào là hàng lởm? Đơn giản đó không phải là sản phẩm do chính thương hiệu mà bạn quyết định chọn mua sản xuất (hàng nhái) hoặc những sản phẩm không đáp ứng yêu cầu về chất lượng phần cứng mà nhà sản xuất cho lưu thông trên thị trường. (hàng sửa chữa,thay linh kiện,…)
Những ai đã từng trải qua cảm giác này chắc sẽ hiểu nó là như thế nào: cảm giác mình bị lừa dối, bị phản bội và tồi tệ nhất là thấy mình đúng là “Gà”. Bạn hụt hẫng rồi sự ghẻ lạnh với hàng lởm đó ập đến và hơn thế nữa là muốn ăn tươi nuốt sống nơi đã nhận thanh toán của bạn.
Những tình huống như này thời nay không phải hiếm, Tàu Khựa thì đang nâng kim nghạch nghành sản xuất hàng nhái lên thành nguồn đóng góp quan trọng cho ngân quỹ quốc gia,các công ti sửa chữa, thay thế linh kiện thì đếm không xuể. Đa số chúng ta thì có kinh tế chưa đủ vững để chọn mua cả sự an tâm trong khi mua bán. Nói cách khác, trong một bộ phận không nhỏ sẽ theo tiêu chí: Model cao nhất, giá tiền thấp nhất (bản chất dân ta là tiết kiệm và luôn MUỐN chi tiêu thông minh theo cách dễ cộng trừ nhất); thế nên họ chấp nhận cảm giác mạnh và đặt 30% niềm tin vào khả năng nhìn “hàng” của bản thân và 70% niềm tin vào người bán.`Và cũng có cả những người sẵn sàng trả giá đúng với giá niêm yết nhưng vẫn phải ngậm ngùi đắng cay vì lòng đam mê bất tận với lợi nhuận của nơi bán hàng.
Đó là 2 loại nạn nhân cơ bản của hàng lởm,còn rất nhiều những hình thái trớ trêu khác nữa.
Xem: Bị lừa chạy xe 200 km mua iPhone rởm
Tại sao có hàng lởm???
- Do phía cung cấp
Đây là một hình thức kinh doanh lừa đảo. Thêm vào đó là vấn đề đạo đức kinh doanh, khi mà lợi nhuận đã phủ kín tâm trí thèm khát đồng tiền vô độ của những ông trùm hàng nhái thì sự suy đồi về lương tâm nghề nghiệp là tất yếu.
- Do sự ngây thơ của người tiêu dùng
- Gải pháp nào để phòng chống hàng lởm
- Nâng cao đạo đức kinh doanh và lương tâm nghề nghiệp (bất khả thi và quá sách vở)
- Quan trọng nhất, hãy là người tiêu dùng thông minh,lựa chọn nhà phân phối uy tín (chắc chắn nhất), trang bị các kiến thức để phân biệt sản phẩm và chúc may mắn.
Sản phẩm lỗi thời quá nhanh!
Hoặc "thốn" nhất là vừa mua hôm trước, hôm sau thì có tin chuẩn bị hạ giá sản phẩm để ra mắt sản phẩm mới. Cảm giác này chắc những ai từng mua LUMIA 900 những ngày đầu ra mắt hiểu khá rõ. Bị mua phải hàng lởm thì còn có người bán hàng mà căm phẫn, chứ rơi vào cảnh này thì chẳng khác nào: Có kẻ tát vào mặt mình mà vẫn phải cười.
Không giống như hàng lởm, chủ yếu mang lại sự tức giận cho chúng ta. Còn tình huống này thì tạo nên cảm giác “mất mát” trong tâm trí ta, mà một khi đã chịu mất mất thì…Sản phẩm cũng là thuộc quyền sở hữu của ta, giá trị sản phẩm bị thực tại hóa ngày nào,ta mất đi chừng đó. Còn gì hơn mất mát đau thương.
Tình trạng này xảy ra chủ yếu do 2 lí do: Nhà sản xuất muốn giả quyết hết số hàng còn lại trong kho & người đi mua thì không chịu tìm hiểu kĩ thông tin trước khi mua
Lí do thứ nhất thì dễ hiểu, nhà sản xuất cũng là các tập đoàn, công ti thương mại, họ kinh doanh chứ không phải làm phúc lợi xã hội. Sản phẩm còn tồn kho ngày nào, lợi nhuận của họ còn bị đóng băng ngày đấy. Đó là lí do lớn nhất mà tại sao các công ti lại giữ kín như bưng các sản phẩm mới của họ và chỉ “sơ xẩy” lộ thông tin về sản phẩm mới khi kho hàng của họ trở đã thoáng đãng. Hoặc nếu không, họ cũng sẽ tìm mọi cách để đẩy hàng đi như : giảm giá, khuyến mãi,…
Còn về phía người tiêu dùng thì không có lí do nào có thể biện chứng cho việc lười tìm hiểu thông tin. Trong xã hội thông tin hiện nay thì việc kết nối internet chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Ngày nay mua 1 sản phẩm giá trên 500.000vnd mà không có “thủ tục” tra cứu thông tin trên mạng thì đúng là thiếu sót.
Nhà sản xuất có kế hoạch kinh bán hàng của riêng họ, nhưng việc có thể hạn chế rủi do lại phụ thuộc vào bạn.
Tự biến smartphone thành cục chặn giấy!
Nhưng đợi mãi không thấy động tĩnh gì, bạn nhìn chăm chăm vào cái điện thoại, ánh mắt như van nài, hãy sáng lên đi…..Và rồi bạn như vỡ òa trong sung sướng khi nó khởi động trở lại, giống như bạn cứu được cả thế giới vậy. Chúc mừng nhé,siêu anh hùng. Nhưng ra sao nếu sao 5,10 rồi 15 phút smartphone của bạn vẫn đang lưu lạc trong giấc mộng??? Bạn lại lên diễn đàn kêu cứu và nghiên cứu lại thì thấy ra là mình quên 1 bước….. Coi như hi sinh vì khoa học_những anh chàng mạnh mẽ sẽ tự động viên bản thân như thế.
Lúc này bạn sẽ ngồi và tự dằn vặt bản thân, bạn nhận tất cả lỗi lầm về mình. Bạn ước mình có thể quay trở lại 20 phút trước để làm lại hoặc bạn sẽ kêu gào trong suy nghĩ: không cần mày phải nâng cấp nữa đâu, chỉ cần mày hoạt động trở lại như trước là được….please.
"Gấu làm rớt iPhone 5"
Bạn chọn đi , người hay của? Vừa trong tay chiếc iPhone 5 sành điệu, yêu quý sau bao ngày nỗ lực thể hiện bản thân với “ông bà già”. Hí hửng đem đến khoe gấu, gấu chém dưa loạn xạ, trong 1 thoáng bấn loạn vì combo 5x, gấu lơ đễnh làm rơi iPhone 5. Những tiếng va chạm của iPhone 5 với sàn nhà như được cộng hưởng lên gấp bội, xé lòng, xé gan bạn, nhưng rồi cũng phải làm như “rơi 11 ý mà”.
Thử thay gấu bằng thằng em trai của bạn xem, đảm bảo sẽ còn những tiếng động khác nữa.
Nói thế để biết sự kìm lén cơn tức giận của bạn đã được thử thách như nào, ko 1 lời oán trách thành lời, vẫn phải ánh mắt âu yếm, dịu dàng mặc dù lúc đấy chắc chỉ muốn nói: Đm, em lclgv $#%%#@.
Đùa thôi chứ iPhone 5 thôi mà, chỉ là điện thoại thôi, gấu không bị iPhone 5 rơi vào chân là may mắn lắm rồi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét