Một số smartphone được sinh ra là để dành cho sự thành công, trong khi nhiều sản phẩm khác phải đối mặt với tương lai của sự sụp đổ. Liệu bạn từng thấy về sự tồn tại của các smartphone siêu nhỏ, hay các sản phẩm “ăn theo” các dịch vụ phổ biến (như FaceBook) chẳng hạn? Và đó là những thất bại thảm hại trong ngành công nghiệp điện thoại trong nhiều năm qua. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những xu hướng smartphone đã gặp phải thất bại ê chề trong thời gian qua.
- Những smartphone đáng mua nhất trong tháng 6
- Tổng hợp một số smartphone giá “siêu rẻ” nhưng cấu hình tốt
Các nhà sản xuất thiêt bị luôn cố gắng rất nhiều, để người dùng quan tầm nhiều đến sản phẩm của họ hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Tuy nhiên, thì không một nhà sản xuất nào là hoàn hảo cả. Một sản phẩm được cho là tốt nếu nó đáp ứng được cho đại đa số người dùng các tính năng thiết kế, phần cứng và các dịch vụ đi kèm. Nhưng việc nắm bắt tâm lý của người dùng có vẻ rất khó khăn, nên nhiều hãng đã từng vỡ mộng, gặp thất bại ê chề trên các thiết bị mới của mình.
Điển hình là Kin One của Microsoft. Tồn tại trên thị trường vỏn vẹn có 8 tuần, Microsoft đã công bố ngừng sản xuất chiếc smartphone có giá đắt đỏ, cùng tính năng nghèo nàn và thiết kế quá tệ này.
Nhỏ không phải lúc nào cũng tốt
Trước thời điểm của sự bùng nổ xu hướng kích cỡ lớn trên các smartphone, tablet, thì xu hướng thiết bị này đang đi theo chiều hướng khác, với kích thước nhỏ gọn và có thể bỏ túi. Với kích cỡ nhỏ, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay, chiếc điện thoại này do HP sản xuất xuất hiện quá muộn trên thị trường, và nó là một trong những thiết bị tồi tệ nhất về kích thước để có thể sử dụng hiệu quả. HP Veer 4G có kích thước 2.6 inch. Nếu chỉ dùng thiết bị này cho mục đích nghe gọi, hẳn bạn cũng có thể hài lòng, nhưng việc phải nheo mắt để đọc, email, hay tin nhắn, thì xem ra đó là một cực hình với những ai từng sở hữu HP Veer.
Màn hình kép
Vào cuối năm 2010 và 2011, đã có nhiều ý tưởng về một màn hình điện thoại lớn hơn được thực hiện. Nhưng lớn hơn ở đây, không phải là kích thước lớn như các sản phẩm hiện nay. Với suy luận logic như vậy, Kyocera Echo là một chiếc điện thoại đặc biệt, có thể xếp gọn lại như một cuốn sách, và mở ra với hai màn hình cho phép bạn sử dụng nó như một máy tính bảng. Trên thực tế, chế độ làm việc toàn màn hình của chiếc điện thoại này chỉ cung cấp việc chọn ứng dụng…
3D
Có thể bạn không nhớ về điều này, nhưng tại thời điểm đó, cơn sốt 3D đã lan đến cả các smartphone. Với Evo 3D và Thrill 4G, HTC và LG cùng giới thiệu đến thị trường điện thoại có modun máy ảnh kép ở mặt sau để có thể chụp ảnh và quay video HD và game 3D. Vấn đề duy nhất ở đây là không phải ai cũng muốn sở hữu chúng.
Điện thoại Facebook
Facebook và HTC đã nhiều lần hợp tác với nhau trong việc cho ra mắt “Facebook phone”, một trong những nỗ lực của facebook để khẳng định vị thế mạng xã hội của mình. Nổ lực đầu tiên đến trong hình thức của HTC Status (còn có tên là ChaCha), và HTC Salsa, cả hai điện thoại này với thiết kế nút home tròn phẳng. Hai năm sau, Facebook đã cố gắng một lần nữa với HTC First với giao diện Facebook Home của nó.
Không chỉ facebook gặp thất bại với kế hoạch này. Microsoft Kin cũng đã phạm sai lầm tương tự khi cố gắng ép buộc giới trẻ “trung thành” với các mạng xã hội. Và đây là cách mà người tiêu dùng bình chọn: “Dislike”.
Kickstands
Kickstands đã không đạt được thành công như mong đợi. Xuất hiện trên thị trường một thời gian, đặc biệt là cùng với HTC, Evo Sprint và Evo 4G LTE là những sản phẩm mang yếu tố hình thức độc đáo này. Nhưng thực tế thì xu hướng smartphone hiện nay đã không cho phép tính năng này tổn tại.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét